มุมชีวิตที่ต่างกัน ระหว่างตะวันตก กับ ตะวันออก

📣ขอเชิญร่วมอบรมปฏิบัติธรรม ณ สวนอุศมมูลนิธิ และผ่านแอพพลิเคชั่น Zoom เนื่องในวาระ “รำลึก ๓๑ ปี วันละสังขาร ท่านอาจารย์พุทธทาส“ “เก็บเกร็ดธรรมกับสวนอุศม ครั้งที่ ๓๕“ 🗓วันอาทิตย์ที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ⏰ เวลา ๙.๐๐ – ๑๕.๓๐ น. 📍องค์บรรยายในกิจกรรม…

MIND SPACE Meditation

“เมื่ออากาศแปรเปลี่ยนเป็นการเดินทางของลมหายใจไปสู่ความรู้ตัว” 🧘🏻‍♂️👁️🧘🏻 มาร่วมเจริญสติภาวนา ไปกับ Rhythm of Sati จาก Soul Friend & Spiritual Garden , Mosthandpan (Fung Studio) และพระมหาไท ผ่านการหายใจเป็นจังหวะเดียวกันกับดนตรี (Rhythmic Breath Work & Sound Meditation)…

หมดกำลังใจ ทำอย่างไรดี

เชื่อว่าในชีวิตทุกคนต้องเจอกับปัญหา แต่เราส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากเจอปัญหาพร้อมๆ กัน วันนี้พระอาจารย์ไพศาล ท่านเมตตาให้กำลังใจมาในรายการธรรมlife อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.pagoda.or.th/dhamlife/life-ep-77.html

ปล่อยวางเวลาทำงานทำได้ไม่ยาก

ปล่อยวาง #สิ่งที่ไม่ใช่งานที่กำลังทำอยู่ นี่ก็เป็นสิ่งที่ทำได้ กำลังทำอะไรอยู่ กำลังรดน้ำต้นไม้ กำลังทำบัญชี เราก็อยู่กับการรดน้ำต้นไม้ อยู่กับการทำบัญชี เรื่องที่ไม่ใช่สิ่งที่กำลังทำอยู่ข้างหน้า ก็วางเอาไว้ก่อน จะเป็นเรื่องลูกเรื่องหลาน จะเป็นเรื่องงานการอย่างอื่น จะมีกี่ 10 อย่างก็ว่าเอาไว้ก่อน อันนี้คือสิ่งที่เราทำได้ ปล่อยวาง #สิ่งที่เราเรียกว่าอนาคต เช่น #ความสำเร็จ ที่มุ่งมาดปรารถนา หรือ #เป้าหมาย ที่อยากจะไปให้ถึง ความสำเร็จคือเรื่องอนาคต…